Địa chỉ

279 Điện Biên Phủ, F15, Bình Thạnh Hồ Chí Minh Hotline: 0939 644 588 - Hà Nội: 0916 746 244

Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Hướng dẫn tự sửa bếp từ tại nhà

Hướng dẫn sửa bếp từ tại nhà: Bếp từ sử dụng lâu ngày sẽ bị các hiện tượng như mất nguồn, bếp từ không nóng, bếp từ không có đèn ... chúng ta phải hiểu được các nguyên lý thì mới tiến hành sửa chữa được
Nguyên lý hoạt động của bếp từ

+ bếp từ sử dụng từ trường biến thiên liên tục sở hữu tần số cao để tạo ra dòng fuco ( dòng điện mà trong máy điện tất cả người đều ko thích và mong muốn mẫu bỏ nó đi ) để đốt nóng các vật kim loại bằng sắt, inox.
+ từ trường này được sinh ra bởi cuộn dây đồng ngay dưới mặt bếp. Để đóng cắt cái điện một chiều này người ta dùng một con trasito IGBT công suất tầm 45-50A. và mợi nguyên do thường bắt đầu từ đây ( Phần động lực, làm nhiệm vụ nặng nề và quan trọng ) !
+ do phần động lực được cấu tạo bởi điện tử vậy phải bí quyết sửa cũng chính là công việc sửa chữa điện tử, bạn nên biết phương pháp kiểm tra transito và tụ điện hỏng : ví như : hút thiếc rồi đo con IGBT sở hữu bị chạm chập không. Kinh nghiệm thường IGBT chết thì sẽ chết cầu chì, và nguyên nhân dẫn đến IGBT chết thường do con tụ 4micro gắn ngay lập tức có nó bị phồng - hoặc con điot zenner nối có chân IGBT có vấn đề , bạn nào sửa bếp từ thường bắt buộc quan tâm vấn đề này, chứ ko thay 1 con IGBT 40-50k vào lại chết tiếp ngay ! mình đóng học phí vụ này phổ biến rồi ! và sau khi thay IGBT mới bạn bắt buộc bỏ cuộn dây đồng ra rồi đấu thay vào đó 1 bóng đèn dây tóc 220w 100w kiểm tra trước !
+ phần khó hơn và cũng ít hỏng ấy là phần điều khiển : phần này phụ trách phát xung để IGBT đóng cắt tạo mẫu fuco trên nồi, vì vậy phần này sẽ cảm biến tín hiệu cái trên chính IGBT để kiểm soát ko cho IGBT làm việc quá công suất ( VD : ví như vẫn cứ hoạt động với dải xung như bình thường sẽ sở hữu trường hợp nồi bé, nhận công suất điện để biến thành nhiệt cũng bé, trong lúc công suất cấp vẫn như bình thường, như vậy theo định luật bảo toàn người mua biết rồi đó, lượng điện thừa ấy sẽ đập chết con IGBT ngay lập tức bởi quá nhiệt không làm cho mát kịp ). vì vậy phần phát xung này đảm nhận nhiệm vụ cũng cạnh tranh không kém đó là : điều khiển chuẩn xác tần số giao động trên IGBT ! vì thế phần này bạn sẽ bắt buộc sở hữu kiến thức sâu về điện tử, trường hợp ko việc sửa là cực kỳ khó và lâu, bởi phải hút thiếc từng con ra đo một xem con nào mang trị số điện trở bất thường ( nghĩa là phải có vật so sánh, hoặc kinh nghiệm sở hữu từ các lần đóng học phí trước rùi

Bếp từ thứ thường dùng thông dụng trong các gia đình bây giờ
Huong dan sua bep tu không vào điện (Bật mặt hiện thị không mang tác dụng)
- Kiểm tra cầu chì đứt chưa ?
Đo omh xem thế nào
- Cầu chì ổng chưa đứt thì xem

sua bep tu
Bếp
chạy nguồn cấp trước là biến áp thường hay biến áp xung, nếu là biến áp thông thường , kiểm tra sơ cấp còn trở kháng không ? giả dụ ko còn trở kháng là hỏng biến áp rồi . cái chạy biến áp thường dùng cho chiếc bếp có hiển thị mặt quắc lạnh
Xem thêm ->>> sua bep tu
Bên sơ cấp gồm với 3v AC cấp cho sợi đổt , -21v cấp cho mặt ,5V cấp cho VXL , 18V cấp cho quạt và mạch dao động
cứ mò ra từng cuộn dây để xem sở hữu thể độ dòng khác hay cuốn lại biến áp.
Bếp thông thường chỉ có 2 mức nguồn cấp cơ bản đấy là cuộn 8v-1A cấp cho mạch điêu khiển , và 18V - 1A
cấp cho mạch dao động và quạt giải nhiệt.

- Hai mẫu biến áp nguồn chạy nguồn xung nhỏ xíu

thứ 1 xem kiểm tra sò công xuất và IC còn rẻ không?

R cấp nguồn từ nguồn vào đến tụ lọc 4,7uf-400v còn rẻ ko nó thường đứt điện trở cấp nguồn sơ cấp này
giả dụ điện trở này còn rẻ thươnì sò công xuất và IC của biến áp cấp trước ko chết.

giả dụ đứt R này thường sò công xuất hoặc IC dao động nguồn cấp trước tèo
giả dụ mạch nguồn cấp trước sử dụng linh kiện rời thì con công xuất thường là E 13003, con đèn khóa thường là C945
giả dụ mạch sử dụng IC nguồn thì rộng rãi là VIP22A,

huong dan sua bep tu
Sau khi kiểm tra các linh kiện cơ bản liên quan tới điều kiện hoạt động của mạch nguồn
giả dụ thấp bạn kiểm tả 2 mước nguồn cơ bản đó là 5V cấp cho vĩ xử lý , 18V cấp cho mạch dao động có nguồn nào yếu hay thấp hay cao quá ko ?

các mức nguồn phải chăng thì kiểm tra VXL . thứ 1 nhả các phím ấn ra để thanh đo X10K VOM để loại trừ bàn phím chạm chập và xem phín còn tác dụng không ?

Kiển tra thay thử thạch anh lúc bấm mặt bếp vẫn còn tiếng kêu BIP
- Kiểm tra điot cảm biến nhiệt trên mâm từ , có các cái bếp con cảm biến này lỗi VXL cũng báo treo và ko bấm được phím nào nữa

lúc đã bấm được phím trên măt, bạn dò theo IC VXL xem chân PWM là chân nào , lấy VMO DIGITAL để thang đo tần số , sau đấy bật nguồn lên , bấm thay đổi tăng giảm nhiệt xem tần số và xung ra ở chân này có thay đổi ko ??

ví như không thay đổi lỗi đang bị ở VXL -PWM ví như thay đổi kiếm tra đến khối dao động LM339

Xác định với xung ra LM339 thì kiểm tra 2 con đèn và linh kiện khối DRIVER S8050, S8550
đi ốt gim chân G của IGBT .

trường hợp có lỗi ngay từ đầu kiểm tra R khoảng 1W vài trăm K omh lấy điện áp B+ DC về so sánh bảo vệ áp rẻ
trường hợp có dao động nhưng ko bắt nồi kiểm tra R lấy xung AC
trường hợp bắt nồi cái xong cắt dao động luôn kiểm tra R lấy xung HV " xung C của sò công xuất

lúc bếp nghe mùi khét thì thường là do con tụ 275v- 5uf bị nổ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét