Địa chỉ

279 Điện Biên Phủ, F15, Bình Thạnh Hồ Chí Minh Hotline: 0939 644 588 - Hà Nội: 0916 746 244

Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Sửa dụng bếp từ an toàn

(Sua bep tu) Việc sử dụng bếp từ có vẻ đơn giản nhất trong tất cả các loại bếp mà lại tiết kiệm được một khoảng chi phí đáng kể. Tuy nhiên bếp nào thì cũng phải sử dụng an toàn. Bếp từ cũng vậy. Một vài lưu ý khi sử dụng bếp từ như sau:
- Không để bếp gần các vật liệu dễ cháy khi sử dụng.
- Khi đun xong, không vứt xỉ than vào những vật dụng có thể cháy được, hoặc để gần các vật liệu dễ cháy. Để đảm bảo an toàn nên tưới nước vào viên xỉ cho tắt hẳn.
- Không ủ bếp qua đêm, không để gần xe máy, ôtô.
- Không dùng các vật liệu dễ cháy để che chắn bếp.
- Trong quá trình đun nấu, để chắn gió đã sử dụng những tấm gỗ, tấm bìa cactông che chắn xung quanh. Trong quá trình đun nấu dư­ới bức xạ nhiệt hoặc do tác động trực tiếp của ngọn lửa làm các vật đó bốc cháy và gây cháy lan .
- Để bếp đang đun gần các vật liệu dễ cháy làm chúng bắt cháy và gây cháy lan.
- Dùng bếp sấy hàng hoá, hong phơi quần áo, nếu để không đảm bảo khoảng cách an toàn hoặc do không buộc kẹp chặt để chúng rơi vào bếp gây cháy và cháy lan.
- Nhiều gia đình sau khi sử dụng xong để tránh nhóm, mồi lại đã ủ bếp, ban đêm thư­ờng mang vào trong nhà, do vô ý để gần các vật dễ cháy hay xe máy có sự rò rỉ hơi xăng gặp nhiệt của bếp đang ủ gây cháy.
- Hiện t­ượng khá phổ biến nữa sau khi đun xong ng­ười dân thường đổ vào khoang chứa rác(ở các chung cư), vứt xỉ than hoặc để xỉ than gần đống rác, các vật dễ cháy làm chúng bắt cháy, gây cháy lan. Bởi họ không hiểu rằng bên ngoài tuy xỉ than đã tàn như­ng trong nó vẫn còn chứ­a một lư­ợng nhiệt lớn làm cháy dễ dàng những túi ni lông, nhựa, giấy, gỗ....
Vì vậy để đảm bảo an toàn tuyệt đối, người tiêu dùng cần phải nhớ tất cả những lưu ý trên của dịch vụ sua bep tu chúng tôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét