Địa chỉ

279 Điện Biên Phủ, F15, Bình Thạnh Hồ Chí Minh Hotline: 0939 644 588 - Hà Nội: 0916 746 244

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Sửa chữa bếp từ trung quốc chuyên nghiệp

Sửa chữa bếp từ trung quốc chuyên nghiệp Cuộc sống hiện đại các item điện tử ra đời với mục đích giúp con người giảm bớt thời kì trong việc nội trợ Nhà ở các item bếp ga dần bị thay thế bằng bếp điện từ với ưu điểm an toàn thời kì đun nhanh hơn tiết kiệm nhiệt lượng..
.Để hiểu rõ hơn về bếp từ dịch vụ sua bep tu xin chia sẻ với các bạn về khởi tạo và cách sửa bếp  với những lỗi đơn giản khi sử dụng.
Nguyên tắc hoạt động của bếp từ ;
   Nguyên lý chính của bếp điện từ là dùng dòng Fucô (Từ trường) biến thiên liên tục với tần số cao đặt tạo ra dòng fuco  để đốt nóng các vật kim loại bằng đặt làm nóng trực tiếp nồi nấu.
Khi cắm điện vào bếp từ mạch chao đảo điên LC sinh ra 1 từ trường biến thiên trên mặt bếp, Nếu có vật dẫn từ trên mặt bếp thì trong lòng vật dẫn từ có 1 dòng điện chạy nội tại trong nó, dòng điện này có tác dụng sinh nhiệt lớn, dòng điện này gọi là dòng FUCO
Vì lý do đó, nồi nấu phải được chế tạo bằng vật liệu sắt từ, các nồi thủy tinh hay gốm sứ không dùng trực tiếp trên bếp từ được mà cần có thêm đĩa từ lót ở dưới. Do nồi được làm nóng trực tiếp nên hiệu suất truyền nhiệt rất cao, ít tổn thất nhiệt. Phần mạch điện bên trong có dùng cầu chỉnh lưu AC-DC, mạch nao núng tần số cao, IGBT điều khiển công suất, cuộn dây cảm ứng và hẳn nhiên là phải có MicroController đặt điều chỉnh và kiểm soát chính sách nấu… 
+ Từ trường này được sinh ra bởi cuộn dây đồng ngay dưới mặt bếp. Để đóng cắt dòng điện một chiều này người ta dùng 1 con trasito IGBT công suất tầm 45-50A. và mợi nguyên do thường bắt đầu từ đây ( Phần động lực, làm nhiệm vụ nặng nề và quan yếu ) !
+ do phần động lực được bởi điện tử vậy nên cách sửa cũng Ấy là công tác sang sửa điện tử, bạn cần biết phương pháp đánh giá transito và tụ điện hỏng : ví như : hút thiếc rồi đo con IGBT có bị chạm chập không.
+ phần khó hơn và cũng ít hỏng đó là phần điều khiển : phần này phụ trách phát xung đặt IGBT đóng cắt tạo dòng fuco trên nồi, do đó phần này sẽ cảm biến tín hiệu dòng trên chính IGBT để kiểm soát không cho IGBT làm việc quá công suất ( VD : ví như vẫn cứ hoạt động với dải xung như bình thường sẽ có trường hợp nồi nhỏ, nhận công suất điện để trở thành nhiệt cũng nhỏ, trong khi công suất cấp vẫn như bình thường, như vậy theo định luật bảo toàn các bạn biết rồi đó, lượng điện thừa đó sẽ đập chết con IGBT ngay tức thì bởi quá nhiệt ko làm mát kịp ). Do đó phần phát xung này đảm nhận nhiệm vụ cũng gian khổ không kém đó là : điều khiển chuẩn xác tần số giao động trên IGBT ! do đó phần này bạn sẽ phải có tri thức sâu về điện tử, ví như không việc sửa là rất khó và lâu, bởi phải hút thiếc từng con ra đo một xem con nào có trị số điện trở bất thường hay không.
Bếp từ vật dụng thường dùng thông dụng trong các Nhà ở hiện nay
Một số hư hỏng hay chạm chán ở bếp từ và cách sửa sang.
 Không vào điện (Bật mặt hiện thị không có tác dụng)
- Kiểm tra cầu chì đứt chưa ?

sua bep tu

Đo omh xem thế nào
- Cầu chì tổng chưa đứt thì xem
 
Bếp chạy nguồn cấp trước là biến áp thường hay biến áp xung, nếu là biến áp thông thường , đánh giá sơ cấp còn trở kháng không ? nếu không còn trở kháng là hỏng biến áp rồi . Loại chạy biến áp thường dùng cho loại bếp có hiển thị mặt quắc lạnh
 
Bên sơ cấp gồm có 3v AC cấp cho sợi đổt , -21v cấp cho mặt ,5V cấp cho VXL , 18V cấp cho quạt và mạch chao đảo
cứ mò ra từng cuộn dây để xem có thể độ cái khác hay cuốn lại biến áp.
Bếp thông thường chỉ có 2 mức nguồn cấp cốt yếu đó là cuộn 8v-1A cấp cho mạch điêu khiển , và 18V - 1A
cấp cho mạch ngả nghiêng và quạt giải nhiệt.
 
- Hai loại biến áp nguồn chạy nguồn xung nhỏ xíu
 
Đầu tiên xem đánh giá sò công xuất và IC còn tốt không?
 
R cấp nguồn từ nguồn vào tới tụ lọc 4,7uf-400v còn tốt không nó thường đứt điện trở cấp nguồn sơ cấp này
Nếu điện trở này còn tốt thường
sò công xuất và IC của biến áp cấp trước không chết.
Nếu đứt R này thường sò công xuất hoặc IC nao núng nguồn cấp trước tèo
Nếu mạch nguồn cấp trước dùng linh kiện rời thì con công xuất thường là E 13003, con đèn khóa thường là C945
Nếu mạch dùng IC nguồn thì phổ biến là VIP22A,
 
 
Sau khi đánh giá các linh kiện cốt yếu liên quan đến điều kiện hoạt động của mạch nguồn
ví như tốt bạn kiểm tả 2 mước nguồn chính yếu đó là 5V cấp cho vĩ khắc phục , 18V cấp cho mạch chao đảo có nguồn nào yếu hay thấp hay cao quá không ?
 
Các mức nguồn tốt thì đánh giá VXL . trước tiên nhả các phím ấn ra đặt thanh đo X10K VOM để loại trừ bàn phím chạm chập và xem phín còn tác dụng không ?
 
Kiển tra thay thử thạch anh
 
 
Khi bấm mặt bếp vẫn còn tiếng kêu BIP
-  Kiểm tra điot cảm biến nhiệt trên mâm từ , có những loại bếp con cảm biến này trục trặc VXL cũng báo treo và không bấm được phím nào nữa
 
Khi đã bấm được phím trên măt, bạn dò theo IC VXL xem chân PWM là chân nào , lấy VMO DIGITAL đặt thang đo tần số , sau đó bật nguồn lên , bấm đổi thay tăng giảm nhiệt xem tần số và xung ra ở chân này có thay đổi không ??
 
Nếu không đổi thay lỗi đang bị ở VXL -PWM ví như thay đổi kiếm tra đến khối dao động LM339
 
Xác định có xung ra LM339 thì kiểm tra 2 con đèn và linh kiện khối DRIVER S8050, S8550
đi ốt gim chân G của IGBT .
 
 
Nếu có lỗi ngay từ đầu kiểm tra R khoảng 1W vài trăm K omh lấy điện áp B+ DC về so sánh bảo vệ áp thấp
Nếu có nghiêng ngả nhưng không bắt nồi đánh giá R lấy xung AC
Nếu bắt nồi cái xong cắt động dao luôn kiểm tra R lấy xung HV " xung C của sò công xuất
Khi bếp nghe mùi khét thì thường  là do con tụ 275v- 5uf bị nổ
 Bếp từ Midea Model: EF197 nháy loạn 
 
- Tình trạng hư hỏng: cắm điện toàn bộ cả các đèn đều nháy, không có tiếng bíp, bếp không hoạt động.
- Chuẩn đoán thù ban đầu: hỏng MCU (IC điều khiển) hoặc mạch liên quan đến MCU.
- Xử lý:
+ Mở bếp ra đánh giá quan sát thấy các linh kiện chính gồm: IC nguồn VIPer12A, ổn áp nguồn cho MCU dùng 7805, mạch bảo vệ IC LM339, MCU xóa số. Không thấy linh kiện nào cháy nổ, bếp đã từng được tu sửa (thay cầu nắn, IGBT, tụ cộng hưởng, cầu chì).
+ Đo thử (đo nguội): thang x10, đo các điốt (hay hỏng); điốt nắn điện cho nguồn cấp áp thấp dùng điốt riêng, không sử dụng cầu nắn chính như một số hiệu khác. 
Đo nóng: Áp DC trên tụ lọc sau nắn đủ (310V), áp vào 7805 chừng 4V, áp ra 7805 chừng 3,5V, IC nguồn không nóng.
- Kết luận: mạch cấp nguồn cho phần điều khiển sai (thấp), bếp không chạy được.
Khi bếp từ nhà bạn gặp gỡ các vấn đề trục trặc trong quá trình dùng như: không vào điện, chập điện, màn hình hiển thị không hiện số, nút điều khiển bị hỏng, nầu đồ ăn không nóng mặc dù đèn vẫn sáng, các chính sách nấu không hiển thị, không điều chỉnh được nhiệt độ, tự động tắt khi đang nấu, quạt làm mát bị kẹt hoặc không chạy, tiếng kêu to khi dùng… Hãy đặt chúng tôi khắc phục đặt bếp của bạn trở về trạng thái làm việc bình thường.
 
Chúng tôi nhận sửa các loại bếp từ, bếp điện từ của các hãng tạo ra trong nước, liên doanh và của các hãng nước ngoài như: Midea, Goldsun, Supor, Sunhouse,  Chef’s, Sanaky, Fujika, Korea King, Faber, Munchen, Electrolux, BlueStone, SieMatic, Nonan, Panasonic, Sanyo, Osaka… Và ngay cả những bếp từ được tạo ra tại Trung Quốc.
 
Với phương châm hoạt động “an toàn – chất lượng – giá có lí” Chúng tôi sẽ làm hài lòng ngay cả với khách hàng khó tính nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét