Địa chỉ

279 Điện Biên Phủ, F15, Bình Thạnh Hồ Chí Minh Hotline: 0939 644 588 - Hà Nội: 0916 746 244

Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Sửa các mã lỗi của bếp từ

Việc sử dụng bếp từ cao cấp, văn minh trong Nhà ở là khuynh hướng hết thảy yếu trong những nhà bếp Việt Nam hiện nay. Sản phẩm này tiện dụng và tác dụng trong việc nấu ăn, tuy nhiên cũng có bất tiện trong việc dùng do gặp gỡ một vài lỗi phổ biến. Dưới đây, Nội Thất Nam Anh xin đưa ra" Một số lỗi thường chạm mặt khi sử dụng bếp từ" thông tin này sẽ giúp bạn kiểm tra, coi xét khắc phục ngay được các lỗi của bếp từ, đặt bạn không chỉ là người nội trợ giỏi mà còn là một nhà tiêu dùng thông thái.

sua bep tu munchen
Các lỗi thường gặp mặt khi sử dụng bếp từ khá phổ biến nhưng không phải ai cũng biết. Khi bếp từ báo trục trặc, nhiều người tiêu dùng cho rằng bếp từ bị hỏng và không có cách khắc phục đúng khiến bếp bị giảm tuổi thọ. Thực tế, mỗi loại bếp từ của các hãng khác nhau lại có cái phím chức năng khác nhau và cách vận hành khác nhau. Tuy nhiên thông thường nhất vẫn là những trục trặc sau:

1, Mã trục trặc EF - Lỗi bề bếp mặt ướt.
Khi màn hình hiển thị của bếp từ hiện lên mã trục trặc EF có nghĩa hiện tại bề mặt của bếp đang bị ướt, bếp chẳng thể truyền nhiệt làm nóng nồi đặt nấu thức ăn. Lúc này, bạn cần tắt bếp ngay sau đó lấy một chiếc khăn mềm lau nhẹ lên bề mặt bếp để vệ sinh mặt bếp từ, khi bếp đã khô, bật bếp lại là có thể dùng bình thường.

2, Mã lỗi AD - Nồi nấu quá nóng, đáy nồi không phẳng phiu không tiếp xúc được nhiều với bếp.
Lỗi này sinh ra khi nồi nấu quá nóng, đáy nồi lồi lõm, không cân đối, phần đáy không tiếp xúc nhiều vời mặt bếp, hoặc có thể có vật cản giữa nồi với mặt bếp. Khi đó bạn hãy tắt bếp, kiểm tra lại vị trí đặt nồi, loại nồi, ví như nồi không thích hợp thì đổi nồi ăn nhập hơn, nếu có vật cản thì lau sạch mặt bếp và phần đáy nồi.

3, Mã lỗi E0 - Không có dụng cụ nấu đặt trên bếp, dụng cụ nấu không thích hợp.
Khi màn hình điện tử trên mặt bếp hiển thị mã E0 có nghĩa là bếp đã bật nhưng không có phương tiện nấu hoặc công cụ nấu không phù hợp. Trong trường hợp này, bạn hãy đặt nồi, chảo lên bếp và nấu. Nhưng khi bạn đã đặt dụng cụ nấu ăn lên bếp mà bếp vẫn hiển thị mã E0 thì bạn thử đánh giá nồi xem nồi nấu có lồi lõm không, có ăn nhập đặt dùng cho bếp từ hay không. Bằng cách cầm nồi và thử bằng nam châm. Nếu đáy nồi của bạn Không hút nam châm thì bạn không thể dùng loại nồi này. Hãy thay bằng loại nồi nhiễm từ khác.


4, Mã lỗi E1 - Bếp từ đang bị quá nhiệt. (đối với một số dòng bếp sẽ là đèn EC)
Đèn hiển thị E1 tức là bếp từ báo trục trặc bếp quá nóng do bếp từ của bạn đun nấu trong một thời gian dài và công suất điện lớn dẫn đến quạt gió không chạy(hoặc kém) nên chẳng thể làm mát toàn cục bếp khiến hệ thống cảm biến nhiệt đưa ra cảnh báo và ngừng hoạt động. Lúc này, bạn tắt bếp ngay và luôn nhưng không rút điện ra trong vòng ít nhất 10 phút để quạt gió tiếp tục hoạt động làm mát bếp. Trong quá trình đó phải bỏ nồi ra khỏi mạt bếp và ví như được bạn hãy dùng quạt quạt và đáy bếp và bề mặt đặt làm giảm nhiệt độ. Sau đó để thêm 20 phút nữa rồi hoạt động lại.

5, Mã lỗi E2 - Điện quá mạnh.
- Nguyên nhân: nguồn điện cao hơn 260V. Hoặc nguyên nhân khác có thể là do nồi, chảo đặt lên bếp đặt nấu đã lâu nhưng bên trong chưa có thức ăn đặt nấu cũng gây ra hiện tượng này. Với nguyên do thứ nhất bạn cần đánh giá lại xem hiệu điện thế dòng điện dùng cho bếp từ nhà bạn có phải là 220V không, ví như cao hơn hoặc thấp hơn hãy dùng ổn áp nhé! Với duyên do thứ hai thì đơn giản là chóng vánh cho thức ăn vào chế biến. Nhưng cho vào rồi mà còn tín hiệu này thì tắt bếp chờ khoảng 10 phút cho bếp nguội đi rồi tiếp tục đun nấu.

6, Mã lỗi E3 - Điện quá yếu.
Trong những giờ cao điểm, điện tại Nhà ở bạn thường yếu, không đủ tải để sử dụng cho bếp. Cách để bạn khắc phục trường hợp này: Trước tiên bạn cần tắt bếp, đánh giá lại nguồn cấp nhà mình. Tốt nhất, bạn nên sử dụng lioa, ổn áp.

7, Mã trục trặc E4 - Điện năng quá tải, nhiệt độ của nồi nấu trên bếp quá cao.
Gặp trường hợp này bạn Cần tắt bếp ngay sau thời gian ấy nhấc dụng cụ nấu ra khỏi bếp, kiểm tra dòng điện và chờ bếp nguội ít ra 10 phút rồi thế hệ tiếp tục nấu.

8, Mã lỗi E5 - Trở cảm biến (IGBT) bị quá nhiệt.
Sử dụng bếp lâu, trở cảm biến bị quá nhiệt, lúc này bạn chỉ cần tắt bếp, cho trở cảm biến nguội trong khoảng 10 phút, bếp trở lại hoạt động bình thường.

9, Mã trục trặc E6 - Cảm biến nhiệt có vấn đề, nhiệt độ đáy công cụ nấu quá cao.
Bếp hiển thị E6 cảnh báo cảm biến nhiệt bị lỏng, bị tắt hoặc thậm chí là bị lỏng dây dẫn, bạn dạng thân tôi đã gặp gỡ tình huống này, chỉ cần mở bếp từ ra và cắm lại. Nếu gặp mặt lỗi trên bếp cần được làm nguội ngay ngay tức khắc bằng cách tắt bếp, nhấc nồi ra, làm thông thân oáng xung quanh bếp, chờ đến khi bếp nguội rồi mới nấu ăn tiếp. Còn ví như cháy cảm biến thì bạn nên đi mang lên hãng đặt đi thay cảm biến thế hệ.

Dịch vụ sua bep tu chuyên nghiệp: Hầu hết những trục trặc có đèn báo trên đều đã được biên chép toàn diện trong sách hướng dẫn, bởi vậy bạn cũng có thể xử lý được ngay ví như đã đọc qua sách chỉ dẫn. Tuy nhiên, có một số trục trặc bếp từ mắc phải mà không hiển thị đèn báo như:
- Nhấn nút nguồn quá 5 giây mà đèn không sang.
Do công tắc, dây điện không bình thường, tiếp xúc nguồn không tốt, với trướng hợp này bạn không thể tự xử lí mà cần yêu cầu thợ kỹ thuật bên hãng đến đánh giá và khắc phục tình trạng.
- Bếp bị tắt đột ngột: bạn hãy đánh giá lại nguồn cấp, ổ cắm điện, có thể là do nguồn điện hoặc phích cắm của bạn bị chập chờn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét