Địa chỉ

279 Điện Biên Phủ, F15, Bình Thạnh Hồ Chí Minh Hotline: 0939 644 588 - Hà Nội: 0916 746 244

Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Sửa bếp từ báo lỗi E0

1, Tại sao bếp từ xảy ra lỗi

Sửa bếp từ báo lỗi E0: Có thể do trục trặc chủ quan của người dùng hay trục trặc khách quan từ nhà sản xuất nên bếp từ nhà bạn có thể bị lỗi dù thế hệ sử dụng hay đã sử dụng lâu ngày. Có thể do trục trặc chủ quan của người sử dụng hay trục trặc khách quan từ nhà sản xuất nên bếp từ nhà bạn có thể bị lỗi dù mới sử dụng hay đã dùng lâu ngày. Nếu bếp từ nhà bạn vẫn trong thời gian bảo hành thì bạn nên gọi đến trung tâm của hãng đặt đề nghị thay thế hệ hoặc sửa sang nhé. Thông thường bếp từ bị lỗi nói chung là do một số duyên do dưới đây:
Sử dụng nồi không đúng: Bếp từ là sản phẩm rất kén nồi, những nồi có thể nấu trên bếp từ phải là nồi có từ tính cao, với những nồi có từ tính thấp thì có thể bếp vẫn nhận nồi nhưng thời gian đun nấu sẽ tăng lên nhiệt lượng truyền lên nồi không nhiều hoặc nồi không hấp thu hết nhiệt lượng. Điều này khiến cho người sử dụng vừa tốn điện năng mà lại giảm tuổi thọ của bếp từ. Để mua được nồi dùng đúng cho bếp từ bạn có thể dùng một miếng nam châm để xuống đáy nồi, nếu nam châm hút là bạn có thể sử dụng nồi này cho bếp từ nhé, còn nếu không thì bạn nên tầm chiếc nồi khác.
Sử dụng nguồn cấp chập chờn: Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho các linh kiện bên trong của bếp từ nhanh bị hư hỏng. Nguồn điện ở Việt Nam khá chập chờn nhất là ở các thành phố lớn và trong thời gian cao điểm. Do đó, đặt nguồn điện vào bếp định hình bạn nên dùng ổn áp nhé. Nếu chẳng may do điện chập chờn mà bếp từ nhà bạn bị chập bo mạch hay nguồn thì bạn nên liên hệ với trung tâm sửa bếp từ uy tín nhé chứ không nên tự ý tháo bếp ra tự sửa bếp từ tại nhà.

Không vệ sinh bếp từ thường xuyên: Vệ sinh bếp từ là công tác bạn nên làm hay bị nhưng vì một lý do nào đó mà bạn chẳng thể vệ sinh bếp hay bị khiến có các thức ăn trong quá trình nấu bị rơi ra làm keo két lại trên bếp. Lâu ngày, thức ăn thừa này có thể khiến bếp từ phải tiêu hao nhiều điện năng hơn để làm nóng mà có thể bị áp lực dẫn đến nứt mặt kính. Do đó, bạn cũng nên lưu ý vệ sinh bếp từ bằng khăn ẩm mềm sau khi bếp nguội mỗi lần sử dụng nhé.

sua bep tu
2, Vì sao bếp từ báo trục trặc E0 và cách sửa chữa

Khi bạn bếp từ nhà bạn báo trục trặc E0 trên bảng điều khiển là bếp từ không nhận nồi thì có thể do những nguyên cớ dưới đây:
– Bạn quên chưa đặt dụng cụ lên bếp từ. Khi bếp từ được bật mà không có nồi hay dụng cụ ở trên bếp thì bếp từ sẽ báo trục trặc này để người sử dụng nhớ.
– Dụng cụ bạn nấu có kích thước không ăn nhập với vòng chia nhiệt của bếp từ: Nếu dụng cụ nấu của bạn quá nhỏ mà vòng chia nhiệt quá lớn thì bếp từ nhà bạn vẫn sẽ báo lỗi E0, lúc này bạn cần thay thế nồi khác có kích tấc đáy nồi phù hợp nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét