Địa chỉ

279 Điện Biên Phủ, F15, Bình Thạnh Hồ Chí Minh Hotline: 0939 644 588 - Hà Nội: 0916 746 244

Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

Sửa bếp từ media - hướng dẫn sử dụng bếp từ

Bếp từ (còn gọi là bếp điện từ) với sự tiện dụng, hiệu năng sử dụng cao, sạch sẽ, nấu nướng chóng vánh đang trở lên vô cùng phổ biến trong mỗi gia đình Việt Nam, đó là lý do vì sao người giúp việc, nhân viên tạp vụ tổ chức cần nắm được hướng dẫn sử dụng bếp từ đúng cách và bình an.
>> Liên hệ sua bep tu media

1. Nhận biết và phân loại bếp từ

Hiện nay trên thị trường có dồi dào loại bếp từ bởi các hãng phát hành như Media – Toshiba – Sanyo – Panasonic – Frico – Teka… nhưng đều dựa theo một nguyên lý hoạt động chung.
Nguyên lý hoạt động của bếp từ
Bếp từ sử dụng lý lẽ cảm ứng từ trường giao biến sản sinh dòng điện cảm ứng phát nhiệt, biến điện năng thành từ trường giao biến có thể trực tiếp sử dụng với nồi có đáy bằng sắt với tốc độ nhanh, tác dụng truyền nhiệt cao. Khi đặt nồi bằng kim loại mà thành phần có chứa phần tử sắt (chất nhiễm từ) trong vùng từ trường, dòng Foucailt tự động tạo ra. Đáy nồi bằng kim loại nằm trong từ trường này sẽ nóng lên và nấu chín thức ăn.
Bếp điện từ ứng dụng cảm ứng điện từ đặt cấp nhiệt, do đó sau khi cắm điện trên mặt bếp không có nhiệt lượng. Chỉ khi nào đặt nồi sắt hoặc nồi sắt tráng men lên trên và trong nồi có nước hoặc thức ăn thì bếp thế hệ nóng. Bếp điện từ không dùng được các loại nồi thuỷ tinh, nhôm, đồng, nồi đất vì đó là những vật liệu phi sắt từ tính không thể tăng nhiệt độ
Liên hệ sua bep tu
Các loại bếp từ trên thị trường
sua bep tu media
2. Hướng dẫn dùng và vận hành bếp từ đúng cách và bình an
2.1. Lưu ý bình an
Trước khi sử dụng, cần nắm được các điều lưu ý sau để đảm bảo an toàn khi sử dụng bếp từ.
  • Đặt bếp ở những nơi bằng phẳng để dùng.
  • Tránh tăng nhiệt hoặc giảm nhiệt quá độ khi bên trong nồi không có gì để tránh hiện tượng nồi phải chịu nhiệt độ quá cao gây biến đổi hình dạng nồi.
  • Không đặt bếp từ gần những nơi có lửa.
  • Không đặt những vật bằng kim loại như dao, nhôm, nắp vung, muỗng, thìa… lên mặt bếp, vì những vật này có khả năng biến nhiệt.
  • Không nên đặt báo, vải lên mặt bếp gián tiếp tăng nhiệt, để tránh nhiệt độ dưới đáy nồi quá cao gây cháy (giữa nồi và mặt bếp chẳng thể đặt bất kì vật gì).
  • Không nên đặt bếp từ dưới thảm hoặc vải đặt dùng đặt tránh việc ngăn cản chỗ thoát khí và ống thoát khí ảnh hưởng tới quá trình tản nhiệt. Khi cần sử dụng nên đặt 1 tờ giấy cứng bên dưới bếp.
  • Tránh sự va đập trên bề mặt bếp, nếu trên mặt bếp hiện ra vết, tức thì phải tắt nguồn hoặc đưa tới nhà máy hoặc cửa hàng để sửa chữa.
  • Không nên trong trạng thái lắp nồi mà vận chuyển bếp.
  • Sau khi nấu ăn xong, nồi sẽ sinh ra một nhiệt lượng nhiệt độ cao sẽ dẫn nhiệt tới bề mặt bếp, lúc này không nên sờ tay vào mặt bếp.
  • Khi không dùng bếp nữa cần rút dây nguồn
  • Phải chùi sạch sẽ bếp tránh các loại sâu bọ hay những con vật nhỏ chui vào trong bếp có thể dẫn tới sự cố như đường điện bị chập.
  • Không được đặt bếp từ lên mặt nhôm hoặc trên mặt kim loại để sử dụng đặt tránh đáy bếp bị cháy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét