Địa chỉ

279 Điện Biên Phủ, F15, Bình Thạnh Hồ Chí Minh Hotline: 0939 644 588 - Hà Nội: 0916 746 244

Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Hướng dẫn chọn bếp từ tốt

Sửa bếp từ được ưa chuộng với những ưu điểm vượt trội như an toàn, tiết kiệm, tốc độ đun nấu nhanh, sang trọng,... sua bep tu  Thị trường hiện nay đang bày bán vô số các loại sửa bếp từ với nhiều ứng dụng, xuất xứ, kiểu dáng và màu sắc với giá dao động từ năm trăm nghìn đến hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, để lựa chọn loại bếp an toàn với hiệu quả tối ưu cho những bữa cơm gia đình thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.Nhiều người còn lầm tưởng giữa sửa bếp từ và bếp quang vì kiểu dáng tương đối giống nhau và đều sử dụng năng lượng điện. Thực chất, 2 loại bếp này hoàn toàn khác nhau về cơ chế hoạt động và tính hiệu quả. Sửa bếp từ vận hành theo nguyên lí từ trường để tạo ra dòng điện Foucault trong khi bếp quang ứng dụng nguyên lí bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại phát ra từ đèn halogen. Theo đó, hiệu suất sử dụng năng lượng của sửa bếp từ khác cao (90%) với với bếp quang (60%) và an toàn hơn bếp quang vì không làm nóng bề mặt bếp vào tạo ra khí CO, CO2 – theo nguồn của Cục thống kê Hoa Kỳ. Vì vậy người tiêu dùng cần phân biệt 2 loại bếp này khi tham khảo tại các trung tâm điện máy.
Ngoài việc lựa chọn những sửa bếp từ có chất lượng, việc sử dụng, bảo quản sửa bếp từ cũng là một trong những yếu tố quyết định độ bền của bếp.
Phải chú ý đến nguồn điện, bao gồm dây nguồn và ổ cắm. Vì sửa bếp từ có công suất cao (200 - 2.000W) nên nguồn điện cần ổn định.
Sau khi ngưng sử dụng, tắt nguồn bếp bằng nút OFF nhưng không nên rút nguồn điện vì quạt giải nhiệt cho các linh kiện vẫn hoạt động và tự tắt sau khi các thiết bị đã nguội hẳn.
Do quạt giải nhiệt được gắn phía dưới bếp, khi sử dụng không nên lót báo hoặc vải ngay bên dưới vì sẽ che khuất luồng khí lưu thông vào đáy sửa bếp từ.
Bếp phát ra từ trường liên tục nên khi sử dụng, không nên để các vật dụng có từ tính gần bếp, như: dao, nĩa, muỗng hoặc các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy ảnh, tivi, máy ghi âm, máy tính xách tay…
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
1
2
3
4
5
Click để đánh giá bài viết
Những tin cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét